Tắm khi trời  đang mưa, dùng vòi hoa sen đã cũ, sấm sét,... Những sai lầm cần tránh khi tắm vì nó sẽ làm bạn dễ  bị những căn  bệnh thường gặp.





Phòng tắm là chỗ  giúp bạn thư giãn sau 1 ngày dài mệt mỏi, nhưng nó có thể gây nguy hiểm  đến sức khỏe và bất tiện nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây.

Sai lầm tắm khi trời đang mưa, sấm sét


Theo Men's Health, bạn sẽ gặp nguy hiểm khi ở gần hệ thống đường dẫn nước hoặc dây điện khi đang có sấm sét. Tiến sĩ Mary M.Cooper, trong "Chương trình nghiên cứu chấn thương do sét đánh tại Đại học Illinois (Mỹ) khuyên bạn tốt nhất nên không nên tắm vòi sen,sử dụng bồn tắm, rửa chén bát bằng tay, chơi game, nghe điện thoại hay sử dụng máy tính... khi trời đang mưa mà có sấm sét.

Nguyên nhân là do sét có thể đi qua đường dây điện, đánh xuống mặt đất và truyền qua những vật dụng có thể dẫn điện ở gần bạn. Ngay cả khi bạn cách xa nơi bị sét đánh, xung lực của nó vẫn đủ để khiến bạn bị tiếp xúc mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe và làm hỏng các thiết bị bạn đang sử dụng.









sai lam tam trong khi troi dang sam set
Tắm khi trời đang mưa, sấm sét có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của con người.

Sai lầm khi sử dụng vòi hoa sen đã cũ.


vòi hoa sen cũ

Theo nghiên cứu  tại Đại học Colorado (Mỹ), gần 1/3 vòi hoa sen đã cũ chứa  rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm bởi vì cấu tạo của nó có hàng nghìn nơi nhỏ làm cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ bên trong nó. Dù bạn có vệ sinh, rửa sạch vòi hoa sen thường xuyên thì vi khuẩn vẫn phát triển trở lại nhanh chóng.

Đặc biệt, vòi hoa sen càng phun mạnh sẽ càng chứa nhiều vi khuẩn có hại và xâm nhập vào đường hô hấp trong cơ thể chúng ta.Nếu muốn đảm bảo cho mình một sức khỏe tốt thì  bạn nên sử dụng loại vòi hoa sen có một dòng chảy và thay mới nó khi đã cũ.

Bạn nên sử dụng thảm chống trượt


nen su dung tham chong truot

Theo báo cáo trong năm 2011 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tại Mỹ, thì  hơn 230.000  vụ tai nạn đã xảy ra trong phòng tắm, gần 20% trong số đó là do bị trượt chân. Do vậy, bạn nên sử dụng thảm chống  trượt trong nhà tắm hoặc  là ở ngoài cửa phòng tắm. Bạn  có thể lắp thêm các thanh vịn để phòng chống trượt ngã

Sai lầm khi  tắm rồi  đi ngủ ngay


Tắm vào ban đêm nó sẽ giúp bạn ngủ thêm được một chút vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn không nên tắm xong rồi đi ngủ ngay, mà chỉ nên ngủ sau khi tắm  trong khoảng 2 giờ. Nguyên nhân là do sự thay đổi nhiệt độ  khi tắm xong sẽ làm cho cơ thể bạn chưa kịp thích nghi, khiến bạn khó ngủ và  ngủ không sâu giấc.

Bạn không nên "Yêu" trong khi tắm


tai nạn thường gặp yêu trong khi tắm

Phòng tắm rất  trơn và chật chội, rất khó di chuyển vì thế đó không phải là không gian lý tưởng để bạn làm "chuyện ấy". Thậm chí, trog khi cuồng nhiệt, bạn rất dễ bị va đập, trơn trượt hơn. Vì thế bạn nên làm ở những nơi khô thoáng và thuận tiện hơn.

Đó là những điều chúng tôi khuyên bạn trong khi tắm, để giúp bạn có một sức khỏe tốt và an toàn. Hãy thực hiện ngay những điều trên và chia sẻ cho mọi người những bí quyết  trong khi tắm.

0 comments:

Post a Comment

 
Blog nội trợ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top