Với căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 20m2 bạn chưa biết phải thiết kế như thế nào cho rộng rãi và thẩm mỹ cả. Hãy xem mẫu thiết kế sau, sự biến đổi không khác gì một căn hộ cao cấp. Không gian rộng rãi, thông thoáng mà tính thẩm mỹ cao. Đôi khi đó còn là mơ ước của những gia đình đang sở hữu những căn nhà to hơn nữa đấy ạ 

Đây là mẫu phòng trọ có diện tích 20m2 ban đầu.

Cách thiết kế phòng 20m2 như căn hộ cao cấp

Và đây là cách trang trí, thiết kế của một số người

Cách thiết kế phòng 20m2

Bạn có thấy ngạc nhiên và thích thú với hình ảnh căn phòng trọ sau khi đã được thiết kế lại:

thiết kế phòng 20m2 như căn hộ cao cấp

Diện tích của phòng trọ có chiều rộng 4m và chiềudài 5m được thiết kế như sau: Phía bên trong dành 2m thiết kế để làm nhà vệ sinh và làm tủ âm tường để đựng quần áo. Vừa tiện lợi vừa thẩm mỹ lại tiết kiệm không gian. Nằm đối diện với nhà vệ sinh là khu vực phòng bếp gồm kệ bếp ở dưới (kệ này cũng thiết kế như cái tủ để cho gọn và thẩm mỹ, có thể để bình ga và 1 số xong nồi ít dùng đến) và tủ bếp ở trên để đựng vật dụng nhà bếp như bát, xoong, nồi …. 


Cách thiết kế phòng 20m2 như căn hộ cao cấp

Không gian còn 3m nữa thì thiết kế phía bên ngoài ngay cạnh bếp có thể để tủ lạnh và máy giặt (máy giặt cũng có thể để trong nhà vệ sinh). Còn lại là không gian cho khu ăn uống của gia đình và nơi tiếp khách. 

Cầu thang để đi lên gác xép cũng làm bằng gỗ (vừa nhẹ lại đẹp hoặc bạn cũng có thể thay bằng loại cầu thang khác như inox…) có thể làm loại di động hoặc cố định.

Bên cạnh tủ quần áo được thiết kế âm tường thì kết hợp một bên là bàn ăn được thiết kế phần mặt bàn có thể nâng lên hoặc là như ngăn kéo có thể kéo ra kéo vào để sử dụng khi ăn cơm cho gọn. Và cũng kết hợp làm bàn trang trí ở đây luôn, giúp không gian trở nên tuyệt vời hơn.

Bên trên gác xép (gác lửng) là không gian cho phòng ngủ gồm giường ngủ và kệ ti vi. Hàng rào ngăn cách và bảo vệ thì thay bằng gỗ công nghiệp Melamine vừa đẹp, thẩm mỹ, giá thành lại hợp lý. Hàng rào cũng dễ trang trí cho không gian nhà ở lộng lẫy hơn (tùy theo cách trang trí của mỗi người). 

thiết kế phòng 20m2 thành căn hộ cao cấp

Với nội thất trong nhà bạn có thể tham khảo mức giá này nhé. 

- Giường ngủ: 1.6x2m giá: 3 triệu
- Tủ bếp gỗ công nghiệp Melamin: 2 mét dài giá: 5 triệu
- Tủ quần áo kết hợp bàn ăn (1.8x2m): 5 triệu
- 2 ghế đơn bàn ăn: 0.5 triệu ( cũng có thể thay thế bằng những loại ghế phù hợp với ý thích của từng người)
- Vách ngăn trang trí: 4 triệu
- Kệ tivi phòng ngủ: 1.5 triệu
- Giá bát: 0.3 triệu
- Cầu thang gỗ: 0.7 triệu
- Tổng: 20 triệu

Phòng ngủ vẫn rộng rãi đủ cho 2 người. Bạn có thấy bị kích thích với căn phòng như thế này không, dù chỉ 20m2 nhưng tiện nghi đầy đủ.

0 comments:

Post a Comment

 
Blog nội trợ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top