Lúc còn sinh viên, vì bị thất tình với một nữ sinh xinh đẹp, nên sau này tôi quyết định chọn vợ thì chỉ cần đó là một phụ nữ không cần đẹp, nhưng giỏi giang, có học. Và cuối cùng tôi cũng đã toại nguyện với một cô nhân viên cùng cơ quan. Mọi thứ tiến hành nhanh chóng, việc cầu hôn cô ấy cũng vậy.

Ngày mà tôi đưa thiệp cưới, tất cả mọi người trong cơ quan đều vô cùng kinh ngạc, bởi vì tôi vốn cao ráo, đẹp trai đối lập hoàn toàn với Hân có thân hình đẫy đà, hơi xấu …, người mà tôi quyết định lấy làm vợ. Tôi chỉ chấm Hân là người dịu dàng, không chưng diện, biết nấu ăn ngon và khéo léo
 

>> Xem thêm: - Em đẹp nhất khi em là chính em

che-vo-xau-va-cai-gia-phai-tra


Lấy cô ấy về vì gia đình hai bên thuộc diện khá giả, vợ chồng chúng tôi ở tầng thứ nhất trong căn nhà ba tầng của gia đình tôi. Bởi vì yên tâm là có vợ lo toan mọi công việc trong nhà, nên tôi cứ thoải mái mà la cà cùng mấy đứa bạn độc thân hay là những người chồng, người cha vô trách nhiệm khác. Và sau giờ làm hầu như là nhậu nhẹt, cặp bồ đi qua đêm…

Vợ tôi luôn im lặng cho đến khi đứa con gái đầu lòng chào đời, Cô ấy lên tiếng và yêu cầu tôi phải có một phần trách nhiệm với gia đình.Tôi tự tin với người vợ xấu, tôi cự cãi, và lớn tiếng với cô ấy và cho rằng việc “lo toan gánh vác trách nhiệm mọi công việc của nhà chồng” là chuyện mà Hân phải làm. Bố mẹ tôi vốn bảo thủ, nên đã ra sức mắng nhiếc Hân thậm tệ và lớn tiếng bênh vực tôi. Có lần trong lúc cự cãi mẹ tôi đã nói: “Mày thử nhìn mày xem, con tao mà không rước mày có ma nào rước mày. Thử ra đường xem xem liệu có ai ngó tới mày không?”

coi-thuong-vo-xau-va-cai-gia-phai-tra

Hân nhìn tôi, tôi vô cùng đắc chí và nói: “Tôi cưới cô về cũng chỉ để có người đẻ con và chăm sóc bố mẹ tôi mà thôi”.Không ngờ, Hân không chút do dự vào phòng và thu dọn đồ đạc, lập tức ra khỏi nhà. Lúc đầu, cả nhà tôi nghĩ Hân chỉ thách thức, rồi Hân sẽ quay về với con vì nhớ con thôi dù Hân có đi đâu thì đi chỉ là vấn đề thời gian. Không ngờ Hân đã cứng rắn ra đi mặc cho con gái gào khóc cùng với tiếng mắng chửi, tiếng chì chiết của bố mẹ, hai cô em gái tôi và cả tôi nữa.

Cuộc sống của gia đình tôi bắt đầu hỗn loạn, xáo trộn lên. Thay vì trước đây, chuyện cơm nước nội trợ do mẹ tôi phụ trách, cùng hỗ trợ với mẹ là hai cô em gái. Nhưng từ khi cưới Hân về, mọi việc đều do bàn tay cô ấy lo liệu. Mẹ tôi đã quen thong dong năm năm qua, giờ lại phải lụm cụm xuống bếp, hai cô em gái quen ngủ trưa lúc nào cũng đến gần giờ đi làm thì mới xuống ăn sáng, giờ phải dậy sớm để làm cùng mẹ tôi.

Chiều về mọi người phải tự giặ dũ, dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Rồi bé Hạnh – con gái tôi cũng không có ai đưa đón, nó quen hơi mẹ, cứ đòi mẹ và khóc suốt. Cả nhà cứ rối tung lên! Tôi điện thoại cho Hân, nhưng cô ấy không bắt máy. Sau đấy tôi đã gặp em vợ khi gọi bằng điện thoại bàn và bị mắng te tua. Tôi nhắn với em vợ là tôi sẽ ly hôn với Hân, cô ấy không chần chừ và hét lên : “ Ly thì ly, để xem ai còn đủ kiên nhẫn hầu hạ đám thối tha lười biếng nhà anh”

coi-thuong-vo-xau-va-cai-gia-phai-tra

Tôi đên cơ quan, thật không ngờ Hân đã làm việc cơ quan, với công đoàn, lãnh đạo về việc sẽ ly hôn với tôi. Hân là một kỹ sư giỏi, bản lĩnh, mẫn cán và rất cương quyết trong công việc vì thế chuyện hôn nhân cũng vậy. Tất cả mọi tật xấu của tôi, trăng hoa, mèo mỡ, vô trách nhiệm … và chuyện Hân là người “đầy tớ không công” trong nhà tôi ai ai cũng biết. Nên lúc này ai cũng đứng về phía Hân. Giọt nước tràn ly, giờ chỉ chờ tờ tường thuật của Hân với lãnh đạo trước khi đưa lên tòa tờ đơn ly hôn thôi

Tôi đã tìm cách nói lời xin lỗi với Hân, nhưng không ngờ Hân lúc này giá lạnh hơn cả băng đá. Một số đồng nghiệp có khuyên nhưng Hân đáp lạnh lùng: “Mỗi nhà mỗi cảnh, mong đừng ai chen vào chuyện gia đình tôi. Tôi đã 40 tuổi rồi.” Thế là không còn ai dám khuyên gì nữa! Hân đã nhờ người bạn luật sự đẩy nhanh tiến độ ly hôn.

Ở tòa Hân cũng không ngần ngại nhường quyền nuôi con cho tôi, nếu tôi muốn cô ấy không cản. Thú thật, từ ngày không có Hân gia đình tôi như rơi vào địa ngục, nhìn con gái tôi thật tội nghiệp bởi nó đã quen sự chăm sóc của mẹ. Tôi biết Hân nói thật. Kể từ khi ôm quần áo ra khỏi nhà tôi, Hân đã không ghé lại thăm con một lần nào. Tôi có lấy cớ mang con sang thăm mẹ, nhưng Hân cương quyết không tiếp. Vì thế tôi phải giao con cho Hân. Tại tòa, Hân đồng ý nhận con và yêu cầu tôi bế con, mang va li, quần áo đồ dùng của con sang nhà Hân chứ Hân nhất quyết không về nhà tôi lấy đồ đạc của con.

cai-gia-phai-tra-khi-che-vo-xau

Ly hôn và nhận nuôi con, Hân chuyển công tác. Mỗi lần tôi điện nói nhớ con, Hân lạnh lùng:“Vậy chiều nay ông ghé rước con đi, khi nào muốn thì mang sang nhà tôi trả lại!” Khi mất Hân rồi, tôi mới cảm thấy một khoảng trống lớn trong cuộc sống của tôi và gia đình tôi. Cả nhà tôi đều sai lầm khi nghĩ tôi đẹp trai mà lấy vợ xấu là cầm dao đầu cán. Giờ tôi mới hiểu với một phụ nữ, dù không nhan sắc nhưng có học thức và bản lĩnh, thì họ chẳng bao giờ để bất cứ ai lăng mạ và xem thường mình

Tôi đã mất đi một người vợ tốt. Ba mẹ tôi mất đi người con dâu tối. Giờ đây có lẽ đã quá muộn để hiểu ra rằng “Vợ xấu cũng có thể mất đi khi không biết trân trọng, yêu thương”.



0 comments:

Post a Comment

 
Blog nội trợ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top