Kem chanh dây là món ngon được nhiều người yêu thích, nó vừa bổ dưỡng vừa đập tan cái nắng mùa hè. Với vị chua thanh mát từ chanh dây và béo ngậy từ trứng, sữa làm nên một hương vị mà ai cũng suýt soa khi được thưởng thức. Mà cách làm kem chanh dây ngon bổ dưỡng lại vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian. Chúng ta cùng tham khảo nhé!!!

cách làm kem chanh dây

Nguyên liệu làm kem chanh dây

- Trứng gà : (Chỉ lấy lòng đỏ, tầm 4, 5 quả)
- Chanh dây (chanh leo): 4 – 5 quả
- Kem tươi (whipping cream) : 250ml (có bán trong siêu thị)
- Sữa tươi không đường 1 hộp: 200ml (nếu dùng sữa tươi có đường thì bớt phần đường lại, tránh kem ngọt quá)
- Đường: 100g

Cách làm kem chanh dây

cách làm kem chanh dây

Bước 1: Chanh dây đem về rửa sạch và cắt làm đôi, dùng thìa (muỗng) nạo để lấy phần ruột chanh vào cái rây (như hình) (nhớ là lấy cái bát hứng ở dưới nhé). Sau đó lấy cái thìa (muỗng) chà đi chà lại cho cái thịt và nước được tách ra khỏi hạt (công đoạn này được gọi là lấy nước cốt chanh dây)
làm kem chanh dây

Bước 2: Trứng gà khi được tách riêng lòng đỏ thì cho đường vào và đánh tan hỗn hợp này

tự làm kem chanh dây

Bước 3: Sữa cắt hộp cho vào nồi và đun trên bêp với lửa nhỏ đến khi sữa nóng già thì cho hỗn hợp lòng đỏ trứng gà với đường vào (đổ từ từ và khuấy nhẹ đều tay)

cách làm kem chanh dây

Đến khi thấy hỗn hợp này sủi nhẹ thì cho thêm phần nước cốt chanh dây lúc nãy vào và tiếp tục khuấy đều. Khi cảm thấy hỗn hợp trong nồi thật đều thì tắt bếp

Bước 4: Kem tươi (whipping cream) đánh bông lênị. Chờ đến khi hỗn hợp trứng,đường,sữa, chanh dây thật nguội ta tiến hành trộn hỗn hợp này với phần kem vừa đánh bông.

Bước 5: Sau khi thu được hỗn hợp trên ta đổ vào cái hộp (khay đựng kem) cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ khoảng 1 giờ đồng hồ lại đem kem ra và lấy muỗng (thìa) xới đều sau đó lại dùng muỗng láng mịn lại và tiếp tục cho vào ngăn đá. Cứ làm đi làm lại tầm khoảng 3 – 4 lần để xem được xốp và mịn ngon hơn

cách làm kem chanh dây ngon

Nếu mà muốn kem chanh dây dẻo hơn, trong bước đun hỗn hợp trứng, sữa, chanh dây ta pha thêm 10g bột đao và cho vào cùng đun với hỗn hợp. Khi cho vào nên lưu ý là pha bột cho thật tan và cho từ từ cùng quấy đều liên tục để hỗn hợp không bị vón cục nhé.

Thế là đã làm xong món kem chanh dây ngon tuyệt rồi đấy! Cách làm kem chanh dây thật dễ đúng không ạ. Khi múc kem ra thưởng thức ta có thể trang trí thêm 1 chút cho đẹp mắt bằng cách cho vài hạt chanh lên trên

Chúc các bạn thành công với cách làm kem chanh dây thơm ngon bổ dưỡng nhé

0 comments:

Post a Comment

 
Blog nội trợ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top