Xúc xích là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Mình sẽ hướng dẫn cách tự làm xúc xích cực ngon mà hầu hết ai cũng mê tít nhé. Vừa đơn giản, dễ làm, đảm bảo vệ sinh. Tự làm xúc xích để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà nhé!

>> Xem thêm: - Cách làm món cá ướp sả nướng lá chuối kiểu Thái hấp dẫn
                         -  5 bước làm nem chua Thanh Hóa cực ngon


cach-tu-lam-xuc-xich
Nguyên liệu:

- Thịt heo sấn vai (có thể thay bằng thịt gà, thịt bò tùy thích) : 500g
- Lòng heo: 500g
- Bột năng: 100g (có thể thay bằng bột mì cũng có thể bỏ qua)
- Nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm, đường


- Chanh tươi, muối hạt.
- Túi ni lông (để chi cho thịt vào lòng heo), chỉ thực phẩm (mình dùng dây lạt gói bánh chưng rồi xé nhỏ)

Cách làm:
- Lòng heo nên chọn loại mới làm và lòng nhỏ vừa phải, mua về rửa sạch bỏ hết phần mỡ bám ngoài lòng non sau đó lột lại cho ít muối rửa sạch cho bớt nhớt rồi cho thêm quả chanh bóp rửa kỹ cho đến khi lòng sạch và trắng mỏng.


cach-lam-xuc-xich-ngon

- Phần thịt heo thái miếng sau đó xay nhuyễn với 100ml nước sôi để nguội.
- Cho thịt heo đã xay nhuyễn bỏ trong ngăn đá khoảng 30 phút. Rồi đem ra xay tiếp lần nữa cho thật nhuyễn rồi sau đó cho thêm 100g bột năng (có thể không bỏ cũng được), 2 thìa hạt nêm và 2 thìa canh đường, 1 chút dầu ăn, 1 thìa hạt tiêu, tỏi đã băm nhỏ vào trộn đều.

tu-lam-xuc-xich

- Cho thịt vào túi nilon, rồi dồn hỗn hợp thịt vào 1 góc túi, và cắt góc túi đó. Rồi túm chặt tay và bóp từ từ cho thịt vào bên trong lòng heo. Dùng tay dồn (vuốt) phần thịt sao cho đều. Dùng dây buộc từng khúc xúc xích. Độ dài của đoạn xúc xích tùy ý bạn. Không nên nhồi thịt quá chặt vì khi hấp sẽ dễ bị bục.


- Món này bạn có thể cho xúc xích vào nồi hấp cách thủy. Khi nước trong nồi hấp sôi được khoảng 5 phút, bạn hãy dùng vật nhọn nhỏ châm nhẹ vào các cái xúc xích để thoát hơi tránh xúc xích bị bục, nổ. Hấp tầm 20 phút là chín bạn có thể thưởng thức được rồi. Lúc này gắp ra và cắt thành từng cái xúc xích nhỏ nhé!

cach-tu-lam-mon-xuc-xich


- Cũng có thể chiên vàng xúc xích, làm như này món xúc xích sẽ thơm ngon hơn. Món này chấm với tương ớt thì mê lắm.


tu-lam-xuc-xich-nuong

- Hoặc cũng có thể cho vào lò nướng bằng cách Cho xúc xích lên khay có lót giấy bạc. Hoặc bạn có thể nướng xúc xích sơ qua rồi đem chiên.

2 comments:

  1. Món này từ làm ăn mới ngon cơ, chứ thời kỳ thực phẩm báo động ăn gì cũng sợ cả

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng vậy đó bạn, mình làm thì an toàn, lại ngon nữa chứ, xúc xích công nghiệp vừa mùi vị không ngon, lại nguy hiểm đến sức khỏe, cứ tự làm xúc xích cho con và cả nhà là an tâm

      Delete

 
Blog nội trợ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top